SEO Onpage nghĩa là tối ưu website một cách chuẩn SEO nhất đối với bộ máy tìm kiếm Search Engine, giúp website nhanh chóng lên top google.
Làm thế nào để tối ưu SEO Onpage một cách chính xác nhất là điều mà những người mới bước vào ngành SEO phải tìm hiểu rõ. Trong bài viết này Break Field sẽ chia sẻ những thủ thuật cơ bản về quy trình SEO Onpage tối ưu trên trang. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có cách nhìn tổng thể về seo onpage.
![]() |
Hướng dẫn tự làm SEO Onpage cho website của bạn |
Hướng dẫn tự làm SEO on-page
SEO on-page chủ yếu tập trung vào hiệu chỉnh các yếu tố HTLM để thân thiện với các bộ máy tìm kiếm. Vì vậy, đòi hỏi bạn cần có chút kiến thức về HTLM, Google căn cứ vào các yếu tố này để xác định nội dung trên trang.
Làm SEO on-page chuẩn SEO, đầy đủ và chính xác sẽ giúp cho Website của bạn có cơ hội đứng ở top google. Dưới đây là những hướng dẫn SEO on-page cơ bản nhất mà bạn cần phải chú ý.
Tối ưu thẻ Title: là dòng đầu tiên đầu tiên được in đậm trên kết quả tìm kiếm của google. Thẻ này rất quan trọng trong trang của chúng ta, nó quyết định từ khóa của chúng ta có SEO lên top google hay không. Vì vậy, title phải luôn có từ khóa mà bạn cần SEO.
Title phải miêu tả chính xác nội dung và dài khoảng 50-60 ký tự, tránh quá dài cũng không nên quá ngắn.

Tối ưu thẻ Meta description: Là dòng chữ xuất hiện thứ hai trên thanh công cụ tìm kiếm google. Meta description có chức năng như là một lời giới thiệu ngắn gọn về trang web của mình. Mẹo ở đây là hãy để một từ khóa trong meta description để boot google tìm kiếm dễ dàng.
Nội dung trong thẻ này cần được mô tả cô đọng, xúc tích. Tối đa ký tự cho phần meta description là 155.
![]() |
SEO Onpage |
Tối ưu các thẻ Heading: Heading là phần nổi bật so với nội dung của bài viết, giúp google hiểu rõ cấu trúc site của trang. Trong bài viết, chúng ta SEO từ khóa nào thì nên ưu tiên đưa từ khóa đó vào các thẻ heading. Heading 1 là mạnh nhất, vì vậy nên đưa từ khóa vào heading này. Những heading tiếp theo nên đưa những từ khóa bổ trợ cho heading 1.

Tối ưu nội dung trên trang: Là toàn bộ nội dung bạn muốn đưa đến cho khách hàng. Google có câu “Content is King” nghĩa là nội dung trên website là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của website.Các websites có nội dung nghèo nàn, không có hình ảnh, video đều bị đánh giá kém chất lượng.
Mẹo mật độ từ khóa an toàn là từ 1% - 4%. Hạn chế việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần nội dung, vì google biết hành động đó là spam. Vì vậy, bạn cần phải biết phân bổ từ khóa sao cho hợp lý trong toàn site.
Tối ưu thẻ Alt: Bất kỳ một bài viết nào cũng đều phải có hình ảnh và tối ưu SEO cho hình ảnh đó. Thẻ Alt sẽ làm tăng mức độ liên quan của nội dung bài viết với từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Do đó, bạn cần phải bổ sung thông tin cho mỗi hình ảnh hiển thị trên Website, đặc biệt là 3 hình ảnh đầu tiên của bài viết.
![]() |
Onpage Optimization |
Tối ưu thẻ bold, italic, strong: Các thẻ này có chức năng là nhấn mạnh nội dung của bài viết trong site mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dùng cảm thấy dễ nhìn hơn khi đọc văn bản.
Liên kết trang: hay còn gọi là Internal link. Việc làm này sẽ giúp bạn tối ưu cách tổ chức thông tin phù hợp, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin cần thiết. Các bạn chỉ nên liên kết những bài thực sự có liên quan với nhau và để điều hướng những người ở lại với site lâu hơn.
Tạo sơ đồ website (sitemap): Sitemap là sơ đồ trang website doanh nghiệp bạn, nó giúp cho các con bot của công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc bên website. Nhờ có sitemap mà việc lập các chỉ mục trong web được dễ dàng hơn rất nhiều.
Cấu hình thẻ Geo meta tag: Geo meta tag là thẻ giúp cho các công cụ tìm kiếm xác định chính xác tọa độ của doanh nghiệp. Nhờ vậy mà các máy tìm kiếm sẽ cho nó được ưu tiên với các kết quả tìm kiếm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo.
Xử lý một số lỗi như: tốc độ tải trang, 404…Để hạn chế những lỗi như trên thì bạn nên chọn những đơn vị cung cấp hosting thật tốt. Lỗi 404 xuất hiện khi có một mục hay một bài viết nào đó không tồn tại bên trong trang web. Nếu website có quá nhiều lỗi 404 sẽ ảnh hưởng đến khả năng SEO rất lớn.
Tối ưu hóa giao diện hiển thị trên di động: Mới đây nhất, Google đã cập nhật thuật toán tối ưu kết quả tìm kiếm trên di động với mong muốn cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.
Seo On-page là một trong những phần rất quan trọng trong một chiến dịch Seo. Vì vậy, hãy tối ưu trang web bạn bằng những phương pháp thân thiện để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Tham khảo Break Field.
0 comments:
Post a Comment