Monday, October 19, 2015

Content marketing ngày càng được dân SEO, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Rất nhiều người làm Marketing trên thế giới đã và đang nhìn nhận Content như là lựa chọn hàng đầu trong chiến dịch Online Marketing của họ. SEO website lên TOP Google được các chủ doanh nghiệp đầu tư mạnh. Vậy làm thế nào để thứ hạng từ khóa lên nhanh và bền vững? Dân SEO đang truyền nhau thông điệp: Nội dung là vua. Xây dựng nội dung Content Marketing cho website chính và blog có khác nhau không? Trong phạm vi bài viết này, Break Field muốn chia sẻ phương pháp xây dựng Content Marketing cho blog sao cho hiệu quả.
Phương pháp xây dựng Content Marketing cho blog hiệu quả 
Tầm quan trọng của content marketing trong Blog như thế nào?

Blog hiện là web miễn phí có lượng truy cập cao so với các nền tảng khác. Phát triển Blog sẽ là hướng đi chính trong hoạt động Content Marketing của doanh nghiệp. Nó trở thành công cụ hiệu quả nhất giúp các Marketer đưa Content của mình tiếp cận người dùng. 

Với 55% lưu lượng truy cập thu về cho website đến từ blog nên không có gì quá ngạc nhiên khi Blog được đánh giá là hình thức content marketing hiệu quả nhất. Nó được coi là một công cụ tuyệt vời để tạo ra khách hàng tiềm năng.

Blog mang lại lượng traffic vô cùng lớn

Hiện nay trên thế giới hầu hết các doanh nghiệp dù Offline hay Online đầu đang tích cực đầu tư vào chất lượng Blog của website. Những doanh nghiệp nào không nhận ra được những mặt tích cực của Blog chắc chắn sẽ đánh mất một cơ hội tiếp cận khách hàng vô cùng lớn trong bối cảnh nền kinh tế đang cố gắng vực lại sau khủng hoảng hiện nay. 

Cách tăng lượng traffic cho blog của bạn bằng nội dung

Cách tăng lượng traffic cho blog của bạn bằng nội dung
- Viết bài dạng tổng hợp để tăng lượt truy cập

Dạng bài này được các blog tiếng Anh sử dụng nhiều như: Tổng hợp các phần mềm Plugin miễn phí, 30 thủ thuật WordPress...Những dạng bài viết này rất dài với vài nghìn chữ về một chủ đề nào đó. Theo thống kê của Google Analytics thì trong top 10 trang truy cập nhiều nhất thì có khoảng 7 trang dạng tổng hợp. 

- Viết thật chuyên sâu về một vấn đề nào đó

Với cách viết này đòi hỏi bạn phải am hiểu lĩnh vực mà mình viết một cách sâu sắc. Nhìn chung với những bài viết dài người đọc thường nản chí, nhưng khi đã giải quyết được nhu cầu của họ thì chúng ta mới có lợi nhuận.

- Viết bài ký sinh trên web/blog khác – hay còn gọi là Guest Blogging

Có nghĩa là bạn cho phép họ gián tiếp quảng bá website doanh nghiệp vào trong bài viết để giúp cho lượng độc giả trên blog mình có thể ghé thăm website của họ. Đây là cách cải thiện thứ hạng cũng như tăng lượt truy cập thụ động trong website của bạn. Nếu bạn viết bài trên một website lớn thì bạn sẽ nhận được lượng traffic vô cùng lớn mỗi ngày.

- Tạo quà tặng

Tạo quà tặng không những giúp tăng lượng truy cập vào website bạn ngay tức khắc, mà còn giúp nhiều người nhớ đến tên blog bạn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì có dịch vụ Contest Domination giúp bạn tạo ra các chương trình quà tặng được sự hỗ trợ của các công cụ marketing trên mạng xã hội.

- Tận dụng tối đa các mạng xã hội

Dù blog bạn có lớn đến đâu hay nội dung tốt cỡ nào nhưng nếu bỏ qua các cơ hội quảng bá trên các mạng xã hội lớn nhất hành tinh thì quả là một điều thiếu sót vô cùng lớn. Nếu bạn chưa có một fanpage hay group trên Google+ để hoạt động tích cực mỗi ngày, đăng tải các bài viết lên đó thì hãy làm ngay từ bây giờ.

Chất lượng hóa nội dung Blog

Chất lượng hóa nội dung Blog
Nội dung blog cần được quan tâm từ các doanh nghiệp. Đầu tư vào chất lượng Blog để nâng cao thương hiệu vì vậy chất lượng nội dung trên Blog là yếu tố quyết định thắng bại. 

Phát triển đội ngũ Content in-house

Blog sẽ có được những bài viết mang đậm phong cách người viết, đồng thời không chỉ chất lượng đi lên mà content cũng được đa dạng hóa. Đội ngũ làm content in-house chắc chắn sẽ trở thành trọng tâm trong chiến dịch phát triển blog tương lai.

Để phát triển một Website lâu dài bạn cần phải xây dựng cho mình một đội ngũ blogger riêng. Đó là những người thực sự am hiểu về thị trường, về lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Blog không những thể hiện cá tính đặc biệt của người viết, mà nội dung còn phải đa dạng hóa, mới mẻ. Đội ngũ làm content in-house chắc chắn sẽ trở thành trọng tâm trong chiến dịch phát triển blog tương lai.

“Công nghệ hóa” Blog để giữ chân người dùng

Blog là nơi hình thành thị trường cho doanh nghiệp vì vậy yêu cầu đặt ra đó là phải tăng sự kết dính giữa Blog với người đọc để thời gian họ lưu lại trên Blog lâu hơn. Các nhà làm marketing cần phải tạo ra những trải nghiệm độc đáo, mang phong cách cá nhân dành cho các người đọc.

Các SEOer nên chú trọng đến nội dung cũng như giao diện của blog, kể cả đó là blog vệ tinh thì mới có thể tạo nên một chiến dịch SEO thành công. 

Tham khảo Break Field.
Categories:

0 comments:

Post a Comment