Domain và các link nội bộ trong chiến dịch SEO rất quan trọng, góp phần tạo nên một chiến dịch SEO top Google thành công. Các bạn SEOer hãy cùng Break Field tìm hiểu thêm về những thông tin này nhé.
![]() |
Tìm hiểu về Domain và các link nội bộ trong chiến dịch SEO |

Domain là gì?
Domain ( tên miền) là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet. Tên miền sẽ hoạt động ngay lập tức sau khi được đăng ký trên mạng Internet với điều kiện được khai báo đúng các bản ghi Web Hosting và Email ngay lúc đăng ký.
Các loại Domain Name
- Domain name cấp cao nhất
Domain Name cấp cao nhất là tên miền được đăng ký trực tiếp với các nhà cung cấp Domain Name. Ngay theo sau tên miền bạn đặt là phần TLD (Top Level Domain) có dạng: .com, .net, .org, .gov, .edu, .info, .tv, .biz,... hoặc các TLD kết hợp với ký hiệu viết tắt của quốc gia: .com.vn, .net.vn, .org.vn, .gov.vn,...Các tên miền cấp cao này thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng trong công việc kinh doanh trên Internet.
- Domain name thứ cấp
Là những loại Domain Name còn lại mà domain đó phải phụ thuộc vào một Domain Name cấp cao nhất. Bạn phải liên hệ trực tiếp với người quản lý Domain Name cao cấp để đăng ký Domain name thứ cấp.
Một số đặc điểm tên miền
![]() |
Một số đặc điểm tên miền |
Tên miền bạn đặt nhất thiết không được vượt quá 63 ký tự bao gồm phần đuôi .com, .net, .org, .info. Hơn nữa, theo quy định thì Domain Name chỉ bao gồm các ký tự trong bảng chữ cái (a-z), các số (0-9) và dấu (-). Các khoảng trắng và các ký tự đặc biệt khác đều không hợp lệ. Bên cạnh đó, tên miền còn không bắt đầu hoặc kết thúc tên miền bằng dấu (-).
Liên kết nội bộ là gì?
Liên kết nội bộ là các liên kết được xây dựng trên cùng một trang web liên kết các bài viết lại với nhau một cách chặt chẽ.
Lợi ích của việc sử dụng liên kết nội
Các nhà làm SEO ai cũng biết những lợi ích của việc sử dụng liên kết nội bộ. Sau đây là những lợi ích mà liên kết nội bộ mang lại cho web của bạn:
- Đảm bảo rằng tất cả các trang của bạn sẽ được các crawler index.
- Xây dựng các trang liên quan đến 1 từ khóa cụ thể.
- Gia tăng PR của 1 trang con.
Làm thế nào tạo một liên kết nội bộ chuẩn SEO và hiệu quả nhất
![]() |
Làm thế nào tạo một liên kết nội bộ chuẩn SEO và hiệu quả nhất |
- Menu Link
Menu link của Website là một công cụ mạnh mẽ để đặt link liên kết nội bộ. Nó có giá trị rất tốt trong SEO bởi vì nó hiện diện ở mọi trang trong Website của bạn. Hơn nữa, menu link ở vị trí cao nhất trong Website nên nó sẽ luôn xuất hiện trong quá trình bọ crawl website của bạn. Vì vậy, bạn phải đặt link với từ khóa trọng tâm ở vị trí này, nó mang lại nhiều giá trị rất tốt cho SEO.
- Liên kết giữa các sản phẩm
Nếu bạn đang bán một chiếc Iphone màu đỏ, đồng thời trong gian hàng của bạn cũng có chiếc Iphone màu xanh, vậy thì chắc chắn rằng trong trang đó, bạn phải có một liên kết sang chiếc Iphone màu xanh với anchor text là "Iphone màu xanh".
Liên kết giữa các sản phẩm là một cách khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giúp khách hàng ở lại trên trang web của bạn lâu hơn, chứ chưa nói đến là bọ tìm kiếm. Hơn nữa, các sản phẩm liên quan cũng sẽ ngẫu nhiên có những liên kết và anchor text như mong muốn của bạn.
- Liên kết từ sản phẩm đến danh mục sản phẩm
Danh mục sản phẩm là một danh sách các sản phẩm có cùng một đặc điểm nhận diện chung. Còn nếu nói về SEO thì cái danh mục sẽ là từ khóa gốc và phân nhánh ra các từ khóa con khác. Đây cũng là một cách hiệu quả mà lại vô cùng đơn giản để tạo liên kết cho các từ khóa chung mà bạn không nên bỏ qua.
- Liên kết từ danh mục sản phẩm đến sản phẩm
Liên kết từ danh mục sản phẩm (category) đến những trang sản phẩm liên quan là một trong những liên kết nội bộ không thể bỏ qua. Nó giúp sản phẩm của bạn được giới thiệu rộng rãi hơn với khách hàng.
- Liên kết giữa các danh mục sản phẩm
Liên kết giữa các danh mục sản phẩm cũng giống như liên kết giữa các sản phẩm. Đây là cách rất tốt để giúp cho liên kết nội bộ trong trang web của bạn trở nên sâu hơn, chặt chẽ hơn rất nhiều.
- Liên kết từ Blog đến sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm
Thông thường thì Website nào cũng có mục blog, vì vậy bạn phải thường xuyên cập nhập nội dung cho những trang blog đó. Nhưng các bài viết phải liên quan đến sản phẩm mà website của bạn cung cấp. Trong các bài viết đó, phải khéo léo chèn liên kết trỏ về những trang sản phẩm. Cách này rất đơn giản, tự nhiên nhằm đa dạng nguồn liên kết nội bộ cho website bạn.
Domain và liên kết nội bộ giúp bạn SEO dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn để web bạn lên top google.
Tham khảo Break Field.
0 comments:
Post a Comment