Wednesday, September 30, 2015

Thị trường SEO đang là tâm điểm chú ý của các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu thu hút khách hàng trên internet. Sự cạnh tranh khốc liệt ấy, đòi hỏi các Seoer chuyên nghiệp cần phải trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm thật tốt. Break Field trong bài viết này sẽ chia sẻ 10 thủ thuật đơn giản dành cho người mới bắt đầu.







Theo dõi thứ hạng (rank)

Theo dõi thứ hạng rank thường xuyên là một việc làm không thể thiếu trong quá trình bạn làm SEO. Nó giúp bạn biết được rằng từ khóa nào đang có lượt tìm kiếm nhiều nhất, từ đó kịp thời điều chỉnh công việc SEO web của mình. Chắc hẳn đối với 1 Seoer mới vào nghề với số lượng từ khoá không quá nhiều thì việc kiểm tra thứ hạng từ khoá đơn thuần chỉ là vào Google search và tìm kiếm kết quả của mình. Với số lượng từ khoá nhiều cỡ 1000 từ thì bạn cần phải có công cụ tìm kiếm: Nhanh - Chính xác và cái quan trọng là Tự động.

Hiện nay có một số công cụ có thể giúp bạn theo dõi thứ hạng của mình một cách dễ dàng. Mọi người thường dùng Alexa, Google Toolbar, Google Webmasters Tools, Google Analytics. Hay Google Analytics có thể giúp bạn biết được lượng người truy cập vào web, từ nguồn nào, thời gian ở lại web bao lâu, các trang nào được xem nhiều nhất…

Từ khóa (keywords)

Từ khóa chính của web và những từ khóa phụ giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng hơn. SEO từ khóa có rất nhiều dạng từ SEO tên miền, Seo ngay trên Menu Website, SEO nội dung bài viết, đường dẫn url, và tên hình ảnh….

Hầu hết các website đều có trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ. Bạn có thể thay thế những từ trên với những từ khóa có liên quan đến công việc kinh doanh của bạn. Việc làm này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận dạng Website của bạn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó là SEO từ khóa nội dung bài viết cũng rất quan trọng. Ngoài chất lượng bài viết là một tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm thì trong mỗi bài viết phải nhất thiết có chứa từ khóa. Lưu ý, bạn cũng không nên lặp lại quá nhiều từ khóa, nó vừa phản tác dụng vừa làm cho khách hàng thấy khó chịu.

Thiết lập liên kết nội bộ (internal link)

Thiết lập liên kết nội bộ (internal link)
Thiết lập liên kết nội bộ là cách đơn giản nhất mà bạn có thể đẩy lượng truy cập vào các trang mà bạn mong muốn. Đây cũng là cách đẩy thứ hạng trên kết quả tìm kiếm một cách đơn giản nhất. Internal Links được đánh giá là một trong những loại liên kết phổ biến nhất hiện nay, đóng vai trò quan trọng trong quá trình Onpage và điều hướng người dùng. 

Internal Link cho phép nhà quản trị website có thể điều hướng người dùng một trang web. Hơn nữa, nó còn làm tăng thời gian truy cập và các tương tác trên site của người dùng trên site theo chiều hướng có lợi. Giảm thiểu các chỉ số tiêu cực phản ánh trải nghiệm người dùng kém như tỷ lệ bỏ trang, tỷ lệ thoát trang.

Internal Link còn tạo ra một cấu trúc Website hoàn chỉnh, từ trang chủ đến các chuyên mục, các trang con và ngược lại. Vì vậy, Internal Link là một thủ thuật rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ trong quá trình làm SEO.

Tạo một sitemap

Sitemap (sơ đồ website) là một công việc cơ bản bạn cần thực hiện nhằm giúp cho các con bot (spider) tiếp cận các trang nội dung một cách dễ dàng hơn. Sitemap thường bao gồm các trang chính trong website của bạn. 

Một site map tốt nên dẫn tới được mọi vị trí trên website. Bạn nên đặt đường liên kết tới sơ đồ website trên trang chính hoặc trang đầu của trang web để người dùng và con spider của Google có thể tiếp cận dễ dàng.

Ngoài ra, Sitemap có thể giúp Google biết được những thông tin khác về trang web của bạn như là: nội dung của bạn được cập nhật thường xuyên hay không...

Tạo địa chỉ đường dẫn thân thiện (friendly url)
Tạo địa chỉ đường dẫn thân thiện (friendly url)

Các đường dẫn URL cần được tạo ra một cách thân thiện kèm theo từ khóa, từ khóa thường là tiêu đề của trang nội dung. URL thân thiện là URL mà bạn có thể dễ dàng đoán được hay chủ đề nội dung trước khi click vào xem nội dung của URL đó.

Tránh việc sử dụng Flash

Flash có thể trình diễn các chức năng hình ảnh và chuyển động phức tạp, nhưng đối với các công cụ tìm kiếm thì hầu như nội dung trong Flash sẽ không được đánh giá cao. Bởi vì cấu trúc mã file của Flash khiến cho bot phải phân tích khó khăn hơn về nội dung của nó. 

Tạo mô tả cho hình ảnh (image description)

Các spider chỉ có thể đọc được chữ trong nội dung bài viết và không thể đọc được chữ trong hình của bạn. Nói tóm lại, khi bạn dùng chức năng view source của web browser, các chữ mà bạn nhìn thấy là những chữ mà bot có thể đọc được. 

Nội dung website (website content)
Nội dung website (website content)

Nội dung website của bạn cần phải mới mẻ và thường xuyên cập nhật nhằm giữ lượng truy cập thường xuyên cho website của bạn. Nội dung website là một trong những điểm mấu chốt và là tiêu chí khá quan trọng để đánh giá xếp hạng cho trang web của bạn trên bộ máy tìm kiếm. 

Liên kết với website khác (link to other sites)

Một trong những cách để tăng lượng truy cập vào website của bạn là thiết lập các trao đổi liên kết với các website khác. Đặc biệt, việc liên kết với các website đang được đánh giá cao, có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm hay các website có lượng truy cập tốt sẽ giúp cho website của bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm một cách dễ dàng hơn.

Tham khảo Break Field.

0 comments:

Post a Comment