Thursday, October 1, 2015

Làm SEO hiệu quả, tiết kiệm thời gian và đạt kết quả cao không quá khó khăn. Nhưng đối với người mới bắt đầu thì sẽ như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu quy trình SEO hợp lý và tối ưu nhé.

Các bước làm SEO dành cho người mới bắt đầu

Mua một tên miền hay

Chọn tên miền là việc rất quan trọng, cơ bản đầu tiên bạn phải nghĩ đến trước khi bắt tay vào chiến dịch quảng bá website. Bạn nên chọn một tên miền liên quan trực tiếp đến ngành nghề kinh doanh của bạn. Ngoài ra, tên miền cần phải ngắn và dễ nhớ, tránh dấu gạch ngang hay số trong tên miền.

Nếu không thể chọn tên miền liên quan đến ngành bạn kinh doanh thì hãy dùng một tên miền ngắn và dễ nhớ. Bạn có thể lấy tên miền như tên doanh nghiệp bạn hoặc một cái tên thật đặc biệt. Bạn muốn kinh doanh lâu dài trên mội trường mạng thì một tên miền dễ nhớ sẽ là một trong những thành phần chủ yếu dẩn đến thành công.

Xây dựng cấu trúc website.

Code của web phải được tối ưu hóa để hạn chế lỗi và giảm thời gian load trang web. Mỗi trang Page đều nhận một thẻ H1, H2 riêng. Để có cấu trúc website tốt cần có sự liên kết giữa các trang con và cấu trúc URL thân thiện. Thiết lập điều hướng người dùng, có sitemap cho cả Google bots và Users.

Xây dựng cấu trúc Website chuẩn SEO sẽ là một khởi đầu tốt để cạnh tranh với các đối thủ. Bố cục Website phải rõ ràng, hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt, load càng nhanh càng tốt…Các thẻ hình ảnh, thẻ liên kết phải rõ ràng, đơn giản và thân thiện. 

Nghiên cứu, lựa chọn từ khóa và làm SEO Onpage

Nghiên cứu, lựa chọn từ khóa và làm SEO Onpage
Cách lựa chọn từ khóa SEO ảnh hưởng rất lớn tới thành công của chiến dịch SEO và hiệu quả doanh thu của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, cần phải phân tích, đánh giá và lựa chọn từ khóa thật phù hợp.

Xác định mục đích làm website, liệt kê các từ khóa muốn làm và phải làm. Xác định xu hướng tìm kiếm từ khóa, xem lượng tìm kiếm tăng hay giảm trong 12 tháng qua, mức độ quan tâm theo từng thành phố…Đánh giá hiệu quả từ khóa và mức độ cạnh tranh với các đối thủ như thế nào? Tiếp theo là phân loại từ khóa liên quan đến thương hiệu và sản phẩm.

Cân đối mật độ từ khóa trong bài viết, chỉ nên đưa tối đa 2-3 từ khóa chính trong 1 bài viết. Ngoài ra, bạn cần xử lý các liên kết nội bộ (internal links).

Link building (làm SEO Offpage)

Link building là đi tạo liên kết trên các website khác để trỏ về trang đích của bạn bằng cách đặt link trên forum, link trong bài viết của bạn bè, link trong danh bạ... Link Building sẽ giúp bạn quảng bá, giới thiệu và marketing doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn tới người dùng và truy cập vào website của bạn. Nó là một chiến lược cực kỳ quan trọng, giúp website của bạn xuất hiện trên Google một cách tự nhiên với người dùng.

Bạn có thể xây dựng chiến lược link building tự nhiên theo các mô hình phổ biến Link Wheel, Link Primary, Link Juice,…. Các hình thức Link Building đang được sử dụng hiện nay như: Ưu tiên làm các trang chất lượng và có sự liên quan nội dung trước. 

Chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội sau khi SEO Onpage

Bạn nên kết nối Facebook, Google + để kết bạn và chia sẻ nội dung của website mình. Việc làm SEO ở các mạng xã hội tuy không có hiệu quả trực tiếp cho ranking từ khóa vì các link thường ở dạng nofollow nhưng lại có tác dụng cực lớn trong việc tăng độ trust của website (một trong những yếu tố quan trọng đánh giá website của Google).

Đặt backlink
Đặt backlink

Đặt Backlink là một trong những cách đơn giản nhất để tăng thêm lượng traffic cho trang web của bạn. Và nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng PageRank của bạn với Google.

Bạn nên đặt backlink ở những website, forum, bài viết mà có cùng nội dung, chủ đề liên quan với từ khóa của bạn. Bạn chỉ cần có và chăm sóc những backlink có chất lượng tốt và cộng thêm những backlink phụ. 

Viết bài vệ tinh

Hàng ngày bạn hãy viết những bài viết cùng chủ đề với từ khóa, hoặc cũng có thể tìm kiếm những bài viết ở trên mạng và chỉnh sửa lại thành bài viết của mình.Trong bài vệ tinh thì bạn hãy viết làm sao để từ khóa bạn SEO xuất hiện ít nhất 1 lần và để 1 từ trỏ về bài viết bạn đang SEO.

Theo dõi, đánh giá kết quả, và điều chỉnh chiến dịch SEO

Học cách sử dụng các công cụ Google Analytics và Google Webmaster Tools để theo dõi các thông số trên website. Từ đó phát huy các điểm mạnh của website và sửa chữa các lỗi phát sinh khi vận hành website. Việc làm này sẽ giúp bạn theo kịp những thay đổi của các công cụ tìm kiếm, giúp trang web bạn thân thiện hơn với người dùng.

Tham khảo Break Field.

0 comments:

Post a Comment