Friday, October 2, 2015

Các nhà SEOer đều kỳ vọng vào traffic mà từ khóa này đem lại đó chính là chỉ số traffic tiềm năng của từ khóa đó. Với mỗi từ khóa khác nhau, chúng ta lại có một traffic tiềm năng khác nhau. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả công việc SEO, và đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng website.
Traffic là gì?
Traffic là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì traffic là lượng truy cập vào web, lưu lượng giao tiếp với website của bạn. Nếu nói một cách có khoa học thì chính là các thông số được lượng hóa (đo đạc) lượng người truy cập (visitors, unique visitors) vào website bạn, số lượng page views, số Kiloby tải về với mỗi yêu cầu (request), time on site. Các thông số này càng lớn đồng nghĩa với traffic cao và website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn các website khác.

Mỗi khi SEO bất kỳ từ khóa (keyword) nào, việc quan trọng nhất mà các nhà làm SEO quan tâm là mục tiêu về traffic cho công việc SEO của mình, rằng liệu từ khóa này sau khi SEO sẽ đem về cho trang bao nhiêu traffic. 

Traffic tiềm năng là gì?

Mỗi khi SEO bất kỳ từ khóa nào, các SEOer cũng như cần đặt một mục tiêu về traffic cho công việc SEO của mình. Phải tự hỏi từ khóa này khi SEO sẽ đem về cho trang bao nhiêu traffic. 

Chúng ta cần phải tính được lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa, bạn cần phải nghiêm túc thực hiện các bước như: kiểm tra từ khóa tìm kiếm trung bình hàng tháng, xác định vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra. 

Phân loại Traffic

Chúng ta có thể phân loại Traffic như sau:

– Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu)

Referral Traffic nghĩa là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt Backlink lúc này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.

– Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội

Social Traffic được hiểu là lượng truy cập của người dùng từ các trang mạng xã hội như Google+ ,Facebook, Twitter,… thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội này.


– Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang)

Direct Traffic là lượng người dùng truy cập không thông qua các website trung gian nào khác, tức là click trực tiếp vào website.

– Organic Search Traffic (truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên)

Organic Search Traffic là gì? Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.

Tầm quan trọng của traffic

Ai cũng biết được tầm quan trọng của traffic vì nó thể hiện được bạn có SEO tốt hay không và khách hàng đến với bạn thế nào. Kết quả đều thể hiện một phần nào đó trong traffic. Vì vậy, traffic là một trong các chỉ số quan trọng hàng đầu trong SEO và cũng là mục tiêu hướng tới của rất nhiều website hiện nay. Tuy nhiên chúng ta có thể tóm gọn lại vai trò của của việc gia tăng traffic trong 6 ý sau:

- Gia tăng độ phổ biến của website

- Góp phần xây dựng độ uy tín của website (Domain authority)

- Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website

- Giúp gia tăng các lượng người dùng mới

- Là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Tầm quan trọng của traffic
Thủ thuật SEO giúp tăng nhiều lượt truy cập tiềm năng

Để tăng lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa nhất định nào đó, nhà đầu tư SEO cần phải làm các bước như:

- Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa cần SEO.

- Xác định vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra.

- Tính được tỷ lệ người dùng tìm kiếm từ khóa đó nhấp vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm.

Ngoài ra, khi đưa bài viết lên website thì bạn nên dùng những kỹ thuật tối ưu Onpage để bài viết có nhiều lượt truy cập, nhanh chóng lên hạng thì lượng traffic sẽ sớm có. Bên cạnh đó, bạn còn phải bổ sung bài viết thường xuyên lên website của mình, bài viết mới lạ, độc đáo để thu hút nhiều người xem.

Share các bài viết lên mạng xã hội cũng là một cách đều đặn, tổ chức các sự kiện online để thu hút lượng người xem, hoặc tạo các bài viết theo các sự kiện đang hot. Điều này cực kỳ quan trọng bởi vì những sự kiện nóng hổi sẽ là thông tin được ưu tiên tìm kiếm hàng đầu. Chính vì thế khả năng câu kéo traffic của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hãy thường xuyên, hoặc định kỳ tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến độc giả. Theo dõi thường xuyên và phân tích các thông số thống kê cũng là một biện pháp tốt.

Tham khảo Break Field.
Categories:

0 comments:

Post a Comment