Với những người mới bắt đầu học làm SEO hoặc đang làm SEO cho Web của chính mình thì những kiến thức cơ bản là điều cần thiết phải trang bị. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng trên con đường trở thành một SEOer chuyên nghiệp.
![]() |
Phương pháp SEO tốt nhất dành cho người mới bắt đầu. |

Thẻ tiêu đề:
Là thẻ để cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang là gì. Thẻ tiêu đề là thẻ khi website của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm như: Google, Bing... thì nội dung của thẻ tiêu đề thường sẽ xuất hiện tại dòng đầu tiên của các kết quả. Những từ hay cụm từ người dùng tìm kiếm sẽ được in đậm nếu trang web của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm. Điều này có thể giúp người dùng nhận ra những trang liên quan đến tìm kiếm của họ.
Tiêu đề trang chủ của công ty bạn có thể liệt kê tên trang web/doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra một số thông tin quan trọng như địa điểm của công ty hoặc có thể mô tả một vài lĩnh vực hoạt động chính hoặc các mặt hàng được chào bán của doanh nghiệp.
Các tiêu đề cho các trang con trên trang web của bạn nên mô tả chính xác vấn đề trọng tâm của trang cụ thể đó và cũng có thể bao gồm tên trang web hoặc tên doanh nghiệp.
Khi chọn từ khóa của tiêu đề trang thì phải miêu tả chính xác nội dung của trang, thông điệp của nó là gì? Lưu ý là không nên chọn những tiêu đề phức tạp, rối rắm. Trong tiêu đề bạn nên để từ khóa mà mình muốn SEO sẽ giúp trang web của bạn đạt chất lượng.
![]() |
Thẻ Keywords |
Thẻ Keywords:
Là một thẻ được dùng để khai báo các từ khóa dùng cho bộ máy tìm kiếm. Với những trang web mới bắt đầu, bạn nên dùng khoảng 4 từ khóa, chú ý tập trung vào những từ khóa mà bạn cần SEO.
Ngày nay, thẻ Meta Keywords không còn là yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google nữa. Tuy nhiên, chúng ta không nên bỏ qua thẻ Meta Keywords trong việc tối ưu hóa Onpage & Content chuẩn SEO.
Bạn nên dùng những từ khóa keywords ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu để Google Spider dễ dàng phân loại nội dung của bạn thuộc lĩnh vực hoạt động nào. Việc khai báo thẻ Meta Keywords không còn là yếu tố quyết định thứ hạng của webpage, nhưng sẽ giúp cho Google hiểu được nội dung của Webpage của bạn nhanh hơn.
Bên cạnh đó, việc khai báo thẻ Meta Keywords trong Lading Page chạy quảng cáo sẽ giúp tăng chất lượng trang đích. Những Landing Page có Meta Keyword mà trùng với từ khóa quảng cáo sẽ đạt chất lượng cao trong chiến dịch quảng cáo từ khóa.
![]() |
Thẻ description |

Thẻ description:
Thẻ meta description của website doanh nghiệp bạn sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác bản tóm tắt nội dung trang. Trong khi tiêu đề trang có thể là một vài từ hoặc cụm từ, thẻ meta description của trang có thể là một hoặc hai câu hoặc một đoạn ngắn. Giống như thẻ <title>, thẻ meta mô tả được đặt trong thẻ <head> của tài liệu HTML của bạn.
Đây là một trong những thẻ rất quan trọng vì Google có thể sử dụng làm các đoạn trích dẫn cho website của bạn. Google còn có thể chọn sử dụng phần tương ứng của văn bản hiển thị trên trang của bạn nếu nó khớp với truy vấn của người dùng. Thêm các thẻ meta mô tả vào mỗi trang web của bạn luôn luôn là biện pháp tốt trong trường hợp Google không thể tìm thấy lựa chọn văn bản tốt để sử dụng trong đoạn trích.
Trong khi tiêu đề của trang Web có thể là một vài từ hoặc cụm từ, thẻ meta có thể là một hoặc hai câu hoặc một đoạn ngắn. Từ khóa nên được đưa lên đầu tiên của câu, có khoảng 2- 3 từ khóa là vừa, độ dài khoảng 170 - 180 ký tự.
Thẻ Heading 1, Heading 2, Heading 3 ở giao diện trang chủ
Thẻ heading 1 trên trang là thẻ quan trọng nhất, bạn chỉ nên một thẻ trên một trang. Thẻ này thường là tựa đề của bài viết, của Category hay của trang chủ là tên thương hiệu. Vì vậy, đối với thẻ này, điều quan trọng là bạn nên cho từ khóa vào thẻ. Như vậy sẽ được Google chú ý nhiều hơn với từ khóa và sẽ nhanh lên top google hơn.
Thẻ Heading 2 là thẻ quan trọng, giúp phân cấp nội dung, cũng như là tựa đề cho một phần nhỏ trong bài viết, giúp người đọc có thể phân định được nội dung sắp tới sẽ nói về cái gì.
Thẻ heading 3 thì ít quan trọng hơn, thường sẽ nằm trong những thẻ H2, và chúng thường phân cấp cho các mục nhỏ trong nội dung bài viết.

Tối ưu nội dung từ khóa và link
Keyword và link không được nhồi nhét quá nhiều nếu không sẽ phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và cũng không thân thiện với người đọc. Hãy chăm sóc nội nội dung liên quan bên cạnh keyword để nâng cao chất lượng của keyword và trang web.
Quan tâm tới nội dung bài viết
![]() |
Quan tâm tới nội dung bài viết |
Bạn nên chỉnh sửa nội dung trang con và link về trang web chính của công ty. Điều hướng một cách rõ ràng và chính xác để người dùng có thể tìm kiếm những thông tin mà họ cần.
Hơn nữa, nội dung bài viết phải súc tích, mới lạ và có nhiều thông tin bổ ích để học ghé thăm trang web bạn thường xuyên hơn. Tối ưu thẻ in đậm và in nghiêng, việc sử dụng link hoạt thẻ in đậm và nghiêng trong bài viết là rất cần thiết để nhấn mạnh keyword, nội dung với người đọc và cái chính là anh Google.
Để trở thành một SEOer chuyên nghiệp thì ngoài những kiến thức cơ bản, bạn cần phải tìm tìm hiểu những kiến thức chuyên sâu để nâng cao kỹ năng của mình. Có như vậy, bạn mới trở thành một nhà làm SEO giỏi, đưa website của mình đến gần hơn với khách hàng.
Tham khảo Break Field.
0 comments:
Post a Comment