Tám mươi phần trăm là con số phản ánh số những người dùng internet thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin. Bên cạnh đó, họ còn là những người bận rộn, dành nhiều thời gian trên internet nên rất có xu hướng mua sắm online.
Nắm bắt được nhu cầu đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Online Marketing để tiếp thị cho doanh nghiệp và sản phẩm của mình.Vì vậy, các website hiện diện ở những trang đầu của các công cụ tìm kiếm đã trở thành chiến lược hàng đầu của các doanh nghiệp. Internet Marketing đã trở thành một ngành
Có rất nhiều hình thức marketing khác nhau để đạt được mục đích trên. Tuy nhiên SEO và Google Adwords là hai hình thức marketing được ưa chuộng nhất hiện nay.
![]() |
Chọn SEO hay Google Adwords? |
SEO đòi hỏi tập trung vào kỹ thuật, nội dung website và thời gian lâu dài
Khi bước vào con đường làm SEO cho một doanh nghiệp, bạn cần phải tập trung vào kỹ thuật để thắng đối thủ và có được thứ hạng tìm kiếm cao hơn trên các công cụ như: Google, Bing, Yahoo... Content Marketing chất lượng, sáng tạo và phong phú có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm. Nếu bạn làm SEO mà chưa có một kế hoạch làm nội dung mới cho website thì khó lòng SEO tốt.
Năm 2015 thuật toán tối ưu SEO Mobile mới- Mobile Usability SEO Optimation của Google trở nên đặc biệt quan trọng. Brand Mention và các đoạn trích dẫn sẽ trở nên đặt biệt mạnh mẽ trong việc ghi nhận liên kết. Social Mention (tín hiệu từ mạng xã hội) được coi là 1 trong những yếu tố quan trọng trong kỹ thuật SEO 2015. Vì vậy, để làm SEO tốt trong năm nay, bạn phải tìm hiểu thật kỹ thuật toán này, có những thay đổi để phù hợp với công cụ tìm kiếm và hiển thị.
Hơn nữa, SEO sẽ không còn là một bộ phận biệt lập mà trở nên tích hợp với các khía cạnh khác của tiếp thị. Ngoài ra, các chiến lược SEO sẽ cần phải được tích hợp hoàn toàn với việc tạo ra và phát huy các nội dung, chứ không phải là giữ như một nhiệm vụ cách ly riêng biệt.
Để đưa một website lên trang đầu và duy trì vị trí là công việc không hề đơn giản. Bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian, kiến thức và nỗ lực chăm chỉ làm việc để có được sự thành công. Bất kỳ điều gì muốn phát triển bền vững, lâu dài đều cần thời gian và SEO không phải là ngoại lệ.
Google Adwords thách thức khả năng tài chính, không tốn nhiều thời gian
![]() |
Google Adwords thách thức khả năng tài chính, không tốn nhiều thời gian |
So với Marketing bằng SEO thì Google Adwords tốn ít thời gian chờ đợi hơn nhưng cần có sự đầu tư tài chính hàng ngày. Mỗi ngày, ứng với mỗi từ khóa bạn chỉ việc tạo mẫu quảng cáo, đấu giá để được lên trang đầu của Google. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất từ chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, bạn cần tìm hiểu về các yếu tố xếp hạng quảng cáo của Google AdWords.
Ba yếu tố là điểm chất lượng, giá thầu và trải nghiệm trang đích của Google AdWords sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn. Tìm hiểu kỹ ba yếu tố này sẽ giúp cho công việc quảng cáo Google AdWords của website sẽ dễ có được sự thành công hơn.
Câu hỏi mà mọi nhà quảng cáo quan tâm đó là: Làm sao để giảm chi phí giá thầu (Chạy quảng cáo Google AdWords giá rẻ)? Để có thể quảng cáo Google AdWords giá rẻ mà vẫn có thứ hạng cao, vẫn có hiệu quả tốt, bạn cần đặc biệt lưu ý tới yếu tố Điểm Chất lượng của Từ khoá. Điểm chất lượng tỉ lệ thuận với thứ hạng quảng cáo theo công thức: AdRank = Giá thầu x Điểm chất lượng.
Chọn SEO hay Google Adwords?
SEO và Google Adwords là hai hình thức marketing phổ biến nhất hiện nay. Lựa chọn hình thức nào là tùy thuộc vào định hướng marketing, chiến lược doanh nghiệp. SEO đòi hỏi sự kiên trì, thời gian lâu dài, trong khi đó Google Adwords sẽ giúp doanh nghiệp bạn nhanh lên top nhưng sẽ tốn nhiều phí.
Khi nào nên chọn SEO, khi nào chọn Google Adwords
![]() |
Khi nào nên chọn SEO, khi nào chọn Google Adwords
|
Lĩnh vực hoạt động của website doanh nghiệp bạn: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chọn cho mình hình thức Marketing phù hợp nhất. Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh theo kiểu "thời vụ" thì hình thức Marketing bằng Google AdWords là không nên. Vì nó vừa tốn tiền mà chưa chắc đã đứng ở top google.
Độ khó của từ khóa: Là những từ khóa có sự cạnh tranh rất lớn giữa các doanh nghiệp. Ví dụ như: giao tiếp tiếng anh, nội thất, bàn ghế, du học, máy đếm tiền, vietnam visa, dịch thuật... Việc đưa 1 website lên top 10 google với những từ khóa trên là điều không dễ dàng, nó tốn rất nhiều thời gian. Lúc này, bạn có thể lựa chọn hình thức Marketing với Google Adwords như một giải pháp tình thế trong thời gian chờ đợi từ khóa của mình SEO lên top.
Độ tuổi của website bạn: Là thời gian mà Website bạn thành lập, cho đến nay. Nếu website của bạn là website lập, lượng khách truy cập rất ít thì nên chọn Google Adwords để giúp website bạn có được nhiều lượt truy cập. Còn nếu website của bạn đã đi vào hoạt động khá lâu rồi, có được 1 lượng khách truy cập ổn định mỗi ngày, từ khóa không quá "hot" thì bạn có thể không cần sử dụng Adwords.
Lựa chọn hình thức SEO hay Google Adwords là tùy vào website doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì, mới ra đời hay đã lâu. Nhưng theo kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên google của BIN thì đa số khách hàng chọn kết hợp giữa 2 hình thức quảng cáo này.
Bên cạnh đó, thì còn có một số hình thức marketing online khác như: quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Youtube để bạn có thêm phương án lựa chọn hoặc kết hợp các hình thức quảng cáo này.
Tham khảo Break Field.
0 comments:
Post a Comment